Kinh tế
Đăng ngày: 12/04/2024 - Lượt xem: 200
Ngân hàng CSXH huyện Kim Động: Triển khai huy động gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Song song với nhiệm vụ giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi thông qua các chương trình tín dụng theo quy định, thời gian qua, phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Kim Động còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp huy động vốn, góp phần gia tăng nguồn vốn cho vay.

 

Ảnh: Hoạt động giao dịch tại điểm giao dịch xã Vũ Xá, huyện Kim Động

       Đến nay, ngoài nguồn vốn địa phương huy động hơn 26 tỷ đồng, thì nguồn vốn tự huy động của ngân hàng CSXH huyện đạt hơn 74 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 96,33% so với kế hoạch đề ra. Hoạt động huy động vốn của đơn vị chủ yếu được thực hiện thông qua việc giao dịch của các tổ chức, cá nhân tại trụ sở Ngân hàng hoặc tại điểm giao dịch đặt tại các xã, thị trấn, với số dư tiền gửi đạt hơn 56,6 tỷ đồng. Cùng với đó, hoạt động gia tăng vốn tín dụng còn được thực hiện thông qua các khoản tiền gửi tiết kiệm của các thành viên Tổ tiết kiệm và vay vốn với số dư gần 22 tỷ đồng. Đây là kết quả của việc duy trì hoạt động ngay tại các điểm giao dịch xã của Ngân hàng CSXH vào các ngày cố định trong tháng, qua đó không chỉ tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, mà thủ tục gửi tiết kiệm vẫn đảm bảo an toàn, bí mật và hiệu quả kinh tế.

    Đặc biệt hiện nay, đơn vị phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhận ủy thác, chính quyền các địa phương tích cực tuyên truyền tới nhân dân trên địa bàn về chính sách gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Theo đó, chương trình “Huy động tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại Ngân hàng CSX được triển khai từ ngày 10/4/2024 đến hết 31/12/2024, trong đó đợt cao điểm huy động tiết kiệm sẽ diễn ra trong 2 tháng (từ ngày 2/5/2024 đến hết 30/6/2024) với mức lãi suất huy động tiền gửi ngang bằng với lãi suất của Ngân hàng thương mại Nhà nước.

    Đây sẽ là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, không chỉ huy động nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân, tạo thu nhập cho người gửi tiền, mà còn giúp NHCSXH có thêm nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, góp phần thiết thực đồng hành với Nhà nước trong công cuộc giảm nghèo tại địa phương.

Nguồn: Mỹ Lệ (Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện)

Tin liên quan