Học tập và làm theo lời bác
Đăng ngày: 21/02/2024 - Lượt xem: 261
Hoạt động thiết thực của Câu Lạc bộ Phát thanh Trường THPT Kim Động

Đều đặn vào thứ 3 hàng tuần, trong khung giờ quen thuộc các em học sinh Trường THPT Kim Động được lắng nghe chương trình từ Câu lạc bộ Phát thanh học đường của nhà trường.

 Với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em học sinh thỏa sức đam mê sáng tác văn học, rèn luyện các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình cũng như bày tỏ tiếng nói, suy nghĩ, góc nhìn của mình về các vấn đề xung quanh cuộc sống. Ngày 04/08/2023, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Trường THPT Kim Động Câu lạc bộ Phát thành học đường (viết tắt là KRC) đã được thành lập. Thời gian mới thành lập, Câu lạc bộ chỉ có 8 thành viên tham gia, là học sinh đến từ các lớp trong toàn trường, đến nay số lượng thành viên đã phát triển lên tới 20 thành viên.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, Câu lạc bộ đã thành lập các Ban phụ trách như Ban Chủ Nhiệm, Ban Quản Trị, Ban Hoạt Động, Ban Nội Dung, Ban Kỹ Thuật, Ban Truyền Thông, Ban Phát Sóng. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong các Ban. Định kỳ hằng tuần, Câu lạc bộ sẽ sản xuất và phát sóng 01 Bản tin, với 02 chuyên mục chính là “Điểm báo tuần” và “mỗi tuần một câu chuyện”. Trong đó, chuyên mục điểm báo tuần sẽ thông báo nhận xét, đánh giá kết quả hoạt động học tập, nền nếp tuần qua và phương hướng, nhiệm vụ trong tuần tới của các lớp và nhà trường. Đối với chuyên mục “mỗi tuần một câu chuyện”, CLB chú trọng lựa chọn và biên tập những câu chuyện mang nhân văn, định hướng giáo dục cao hoặc những tin tức mang tính thời sự được các bạn học sinh, cũng như giới trẻ quan tâm. Hầu hết các bản tin được các thành viên chủ động xây dựng, biên tập và thẩm định khi rảnh rỗi ở nhà, để đảm bảo không ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Qua gần 01 năm đi vào hoạt động, dưới sự dìu dắt của các thầy cô trong Đoàn trường, sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của các thành viên, hoạt động của Câu Lạc bộ dần đi vào nền nếp, các bản tin được phát sóng đều đặn, cao điểm trong học kì I, năm học 2023 - 2024, Câu lạc bộ đã sản xuất và phát thanh được 17 bản tin/tuần. Với cách viết dí dỏm, gần gũi, phù hợp với tâm lí của giới trẻ, Bản tin tuần đã nhanh chóng chiếm được cảm tình, sự quan tâm của các em học sinh. Nhờ đó, việc giáo dục đạo đức, chính trị tư tưởng, lối sống, văn hóa cho học sinh trở nên dễ dàng, tự nhiên và hiệu quả hơn. Bản tin tuần đã trở thành món ăn tinh thần, thói quen tích cực của Thầy và trò trường THPT Kim Động.

Những năm qua, ngành giáo dục – đào tạo đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, đạo tạo, góp phần hình thành chuẩn mực đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ nói chung và học sinh, sinh viên nói riêng. Do đó, hoạt động thiết thực, hiệu quả của Câu lạc bộ Phát thanh học đường Trường THPT Kim Động cần được quan tâm, nhân rộng và phát huy hơn nữa trong các nhà trường.

                                                                    Nguồn: Huyện đoàn Kim Động và Doàn Thanh niên Trường THPT Kim Động

 

Tin liên quan