Học tập và làm theo lời bác
Đăng ngày: 03/01/2024 - Lượt xem: 322
Gương cô giáo Trịnh Thị Mai - Trường Tiểu học xã Toàn Thắng tận tâm với công việc trồng người

Năm 2006 sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm tiểu học, trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn, cô giáo Trịnh Thị Mai được phân công về công tác tại trường Tiểu học Toàn Thắng. 17 năm gắn bó với nghề, cô luôn tận tụy, trách nhiệm được đồng nghiệp và phụ huynh yêu mến, tin tưởng.

Với cương vị là tổ phó tổ chuyên môn phụ trách khối lớp 1, cô đã tích cực đề xuất với tổ trưởng chuyên môn, Ban Giám hiệu nhà trường triển khai, thực hiện tốt chương trình, kế hoạch giảng dạy theo chủ điểm từng tuần, từng tháng. Thường xuyên tổ chức dự giờ, thăm lớp, kiểm tra sổ sách, giáo án, góp ý xây dựng nội dung bài giảng giúp đồng nghiệp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giảng dạy, được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao.

Ảnh Cô giáo Trịnh Thị Mai Hiền: Giáo viên Trường Tiểu học Toàn Thắng

Nhiều năm liền là chủ nhiệm lớp 1, cô thường xuyên tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học, tạo môi trường học tập thân thiện, thoải mái giúp học sinh phát huy được năng lực, sở trường, tích cực, sáng tạo trong học tập, phát triển các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, vận dụng bài học ngay trên lớp. Các lớp do cô phụ trách được đánh giá là những lớp dẫn đầu toàn trường về chất lượng học tập và các phong trào thi đua, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi do nhà trường và các cấp phát động. 

Để nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, ngoài việc tự học tập, nghiên cứu, đổi mới phương pháp giảng dạy, hằng năm cô đều tham gia viết biện pháp giáo dục, các biện pháp giáo dục của cô đã được Hội đồng khoa học nhà trường và các cấp đánh giá cao. Trong đó, phải kể đến đề tài “Một số biện pháp rèn kĩ năng viết đúng, viết đẹp cho học sinh lớp 1D trường Tiểu học Toàn Thắng” năm 2023, cô đã được Hội đồng khoa học Sở Giáo dục&ĐT tỉnh công nhận đạt và được triển khai ứng dụng có hiệu quả trong giảng dạy. Từ 2021 đến nay, cô là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cấp huyện và là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và những đóng góp tích cực của cô đối với sự nghiệp giáo dục, nhiều năm liền cô được cấp ủy, chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, cô Trịnh Thị Mai vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen giáo viên tiêu biểu vì sự nghiệp giáo dục.

Nguồn: Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin liên quan