Tin tức huyện Kim Động
Đăng ngày: 04/03/2024 - Lượt xem: 307
Tòa án nhân dân huyện Kim Động xét xử phiên tòa lưu động

Sáng ngày 01/3/2024, tại Hội trường UBND xã Đồng Thanh, Tòa án nhân dân huyện Kim Động mở phiên tòa xét xử lưu động 02 vụ án hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

                                                        Hình ảnh tại phiên tòa xét xử các bị cáo     

       Vụ thứ nhất, đối với bị cáo Đào Văn Tú, sinh năm 1974, cư trú tại Thôn Thanh Sầm, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên. Vào, ngày 14/10/2023, tại thôn Đức Quang, xã Đức Hợp, bị cáo Tú đã có hành vi tàng trữ trái phép 0,156 gam ma  túy, loại Heroine để sử dụng.

      Vụ thứ hai, đối với các bị cáo: Nguyễn Văn Lập, sinh năm 1987, cư trú tại thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên và Nguyễn Văn Hưng, sinh năm 1980, cư trú tại khu 6, xã Đông Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Vào ngày 11/11/2023, tại thôn Đồng Lý, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, bị cáo Nguyễn Văn Lập và Nguyễn Văn Hưng đã tàng trữ trái phép 0,385 gam ma tuý, loại Methamphetamine để sử dụng.

     Quá trình xét xử, các bị cáo  đã thừa nhận hành vi của mình theo truy tố của Viện kiểm sát nhân dân huyện Kim Động là đúng, không oan sai, do không hiểu biết đầy đủ các quy định của pháp luật, vì ham muốn của bản thân nên đã vi phạm pháp luật. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đào Văn Tú, bị xử phạt mức án 01 năm 09 tháng và  hai bị cáo Nguyễn Văn Lập, Nguyễn Văn Hưng đều bị xử phạt mức án 02 năm tù giam.

      Phiên tòa xét xử lưu động diễn ra thành công, tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật, thu hút được đông đảo nhân dân trong và ngoài địa bàn xã Đồng Thanh tham dự, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ bà con nhân dân trong địa phương, từ đó thêm tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật. Qua đây có thể thấy phiên tòa đã vừa thể hiện được tính tôn nghiêm của nhà nước vừa có sức giáo dục, tuyên truyền về tác hại của ma túy cũng như những quy định của pháp luật đến với người dân một cách gần gũi và hiệu quả nhất.

                                                                                                  Nguồn: Tòa an Nhân dân huyện Kim Động

Tin liên quan