Tin tức Quốc phòng - An Ninh huyện Kim Động
Đăng ngày: 03/04/2024 - Lượt xem: 243
Hội nghị Tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; tuyển sinh quân sự năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Chiều ngày 02/4/2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024; tuyển sinh quân sự năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ảnh: Đồng chí Phạm Thái Sơn - TUV, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Thái Sơn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Chi Hội - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện. Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND-UBND huyện; đại biểu Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo các Ban, phòng, ngành, đoàn thể huyện; cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn, Chỉ huy trưởng quân sự, trưởng công an các xã, thị trấn trong toàn huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2024, huyện đã hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao quân với 220 công dân lên đường nhập ngũ. Trong đó 191 công dân giao cho 5 đầu mối đơn vị của Bộ Quốc phòng; 29 công dân giao cho Bộ Công an. Mặc dù còn gặp nhiều khóa khăn, song để hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân, đảm bảo chất lượng, Hội đồng NVQS các cấp đã trong huyện đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là phát huy vai trò tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân.

Trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2023, toàn huyện có 11/11 thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các trường Quân đội (đạt 100%), với tỷ lệ hồ sơ được duyệt đảm bảo tiêu chuẩn, phẩm chất, chính trị, lý lịch cơ bản rõ ràng, trong đó số thí sinh trúng tuyển và nhập học là 5/5 (đạt tỷ lệ 100%). Huyện đã quan tâm đến các đối tượng ưu tiêu như con em liệt sỹ, thương binh, bộ đội tại ngũ…

Phát biểu kết luận, đồng chí Bùi Văn Phúc - Chủ tịch UBND - Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đánh giá cao kết quả đạt được và khẳng định công tác tuyển sinh năm 2023 và công tác tuyển quân năm 2024 đã hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Nhân dịp này, UBND huyện Kim Động đã  khen thưởng cho 12 tập thể và 18 cá nhân có thành tích triêu biểu trong thực hiện công tác tuyển sinh quân sự năm 2023 và công tác tuyển quân năm 2024, đề nghị UBND tỉnh khen thưởng cho 01 tập thể và 02 cá nhân. 

Một số hình ảnh tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Thời gian tới, để thực hiện các nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các ban, ngành, đoàn thể và địa phương cần tiếp tục quán triệt và tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, Luật Công an nhân dân năm 2018; phát huy truyền thống quê hương, truyền thống của lực lượng vũ trang, làm tốt công tác vận động quần chúng, các chế độ, chính sách, động viên công dân lên đường nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương./.

Nguồn Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Tin liên quan