Chính trị
Đăng ngày: 29/03/2024 - Lượt xem: 260
Hội nghị quán triệt, triển khai một số nội dung liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 trên địa bàn huyện tại các xã Thọ Vinh và Vũ Xá

Ngày 23/3/2024, tại Hội trường xã Thọ Vinh và Vũ Xá, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai một số nội dung quan trọng liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 – 2025.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Bùi Văn Phúc - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Thị Chanh - UV BTV HU, Phó CTTT UBND huyện; cùng các đồng chí UV BTV huyện ủy phụ trách cụm, xã thực hiện sáp nhập; lãnh đạo UBMTTQ huyện; lãnh đạo UBND xã và các đoàn thể chính trị - xã hội, bí thư chi bộ - trưởng thôn ở 4 xã Thọ Vinh, Phú Thịnh, Nhân La, Vũ Xá,… đã đến tham dự.

Các xã được sáp nhập đều là những đơn vị hành chính có vị trí địa lý liền kề, có nhiều nét tương đồng về điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử hình thành, văn hóa, phong tục, tập quán và có giai đoạn từng là 1 xã. Đồng thời hiện nay xã Thọ Vinh và Phú Thịnh đều đang phấn đấu trở thành đô thị loại V đến năm 2025. Việc sáp nhập xã Thọ Vinh và xã Phú Thịnh là bước chuẩn bị cần thiết cho khu vực dự kiến hình thành đô thị loại V. Còn ĐVHC mới được hình thành từ 2 xã Nhân La và Vũ Xá sau khi sáp nhập sẽ quy hoạch phát triển thành ĐVHC đô thị, vì diện tích đất nông nghiệp xung quanh 2 xã đều đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp. Việc thực hiện sáp nhập các đơn vị trên là thuận lợi trong công tác triển khai thực hiện sáp nhập, tạo được sự đồng thuận, nhất trí trong nhân dân.

Tại các hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện đã nhấn mạnh về tầm quan trọng, ý nghĩa của chủ trương sắp xếp cấp xã với mục tiêu tinh gọn nâng cao hiệu lực hiệu quả của bộ máy hành chính nhà nước; những đặc điểm tương đồng về điều kiện địa lý, dân cư… của 2 cụm xã Phú Thịnh – Thọ Vinh và Nhân La - Vũ Xá; những thuận lợi và khó khăn khi thực hiện sáp nhập các xã; hướng triển khai, giải quyết của UBND huyện đối với các vấn đề phát sinh khi thực hiện sáp nhập;…. Đồng thời yêu cầu các ban ngành, đoàn thể huyện, các xã thuộc diện sáp nhập đẩy mạnh việc tuyên truyền để cán bộ, Đảng viên, nhân dân hiểu rõ, hưởng ứng chủ trương sáp nhập.

 Việc sáp nhập 4 xã trên địa bàn huyện thực hiện theo trình tự các bước, đảm bảo đúng quy định và lộ trình. Trong đó, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội cần tăng cường quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của TƯ, của Tỉnh ủy, Huyện ủy nhằm tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, hành động trong cả hệ thống chính trị và nhân dân; Cần đảm bảo thống nhất, đồng bộ trong triển khai thực hiện những nội dung, những vấn đề mà Đảng viên và nhân dân quan tâm như: giải quyết hồ sơ, thủ tục của công dân; sắp xếp, tổ chức bộ máy cơ quan Đảng, chính quyền; tên gọi, địa điểm đặt trụ sở cơ quan hành chính sau sáp nhập,…Tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ đặt ra theo tinh thần văn bản chỉ đạo của các cấp, coi trọng công tác rà soát danh sách cử tri và tổ chức có hiệu quả việc lấy ý kiến cử tri theo thời gian quy định. Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch cần coi trọng và đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo về các nội dung liên quan đến kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã.

Một số hình ảnh tại hội nghị

Nguồn: Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh huyện

Tin liên quan