Văn hóa - Xã hội
Đăng ngày: 19/03/2024 - Lượt xem: 81
Hội nghị bàn giao công trình bộ dụng cụ thể thao ngoài trời

Khởi động tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề: Thanh niên tình nguyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng, ngày 17/3/2024, Đoàn thanh niên thôn Hoàng Độc đã phối hợp cấp uỷ, chính quyền thôn tổ chức chương trình bàn giao bộ dụng cụ thể thao ngoài trời cho nhân dân trong thôn. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2024 và là công trình chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Dự chỉ đạo Hội nghị có đồng chíPhạm Quang Hiệp, Bí thư Đảng uỷ xã; cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã; cấp uỷ, chính quyền và đại diện các ban, ngành, hội đoàn thể và cán bộ, Nhân dân trong thôn.Ảnh: Đồng chí Phạm Quang Hiệp, Bí thư Đảng uỷ xã phát biểu tại Hội Nghị

Nhằm tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ phong trào rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, góp phần nâng cao đời sống sức khoẻ Nhân dân, thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền nhân dân trong thôn thường xuyên phát động các phong trào thi đua, các hoạt động thể dục, thể thao cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Việc lắp đặt bộ dụng cụ thể thao người trời đặt tại những nơi có không gian thoáng, rộng, tập trung đông người nhằm khuyến khích nhân dân tham gia luyện tập nâng cao khoẻ.

Một số hình ảnh tại Hội nghị bàn giao

Công trình gồm 7 trang thiết bị tập luyện toàn thân như máy tập xoay eo, hông, đùi, bụng, tập đơn lưng, dụng cụ xoay tay đơn, máy tập đi bộ trên không..và 02 ghế đá. Toàn bộ các thiết bị đều được lắp đặt theo quy chuẩn, đảm bảo an toàn, chất lượng. Toàn bộ kinh phí lắp đặt do Đoàn thanh niên trong thôn tổ chức đồng thời kêu gọi các nguồn xã hội hoá, người con quê hương ủng hộ. Các công trình được lắp đặt và bàn giao không chỉ từng bước xây dựng đồng bộ hệ thống địa điểm tập luyện thể thao ngoài trời mà còn góp phần cùng các địa phương xây dựng cộng đồng dân cư văn hoá kiểu mẫu đoàn kết, phát triển, văn minh.

Ảnh: Nhân dân tích cực tham gia luyện tập thể dục thể thao với bộ dung cụ thể thao ngoài trời được lắp đặt

Ghi nhận và đánh giá cao lợi ích và hiệu quả thiết thực của các bộ dụng cụ thể thao ngoài trời được Đoàn thanh niên trong thôn triển khai, hỗ trợ lắp đặt và bàn giao trong dịp này, đồng chí Phạm Quang Hiệp nhận mạnh: Các thiết bị được lắp đặt cơ bản đã đáp ứng nhu cầu tập luyện, nâng cao sức khoẻ cho thanh thiếu nhi nói riêng và người dân tại các khu dân cư nói chung. Các dụng cụ đều đơn giản, dễ sử dụng nên phù hợp với nhiều lứa tuổi và thu hút được đông đảo mọi người tích cực tập luyện. Thời gian tới, với mục tiêu đa dạng hoá hoạt động thể dục thể thao quần chúng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, rèn luyện thân thể của toàn dân và nâng cao mức hưởng thụ văn hoá, phục vụ đời sống tinh thần cho mọi người, cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương tiếp tục kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội hoá để có thêm kinh phí đầu tư lắp đặt các dụng thể thao ngoài trời tại các địa điểm công cộng cho người dân đến tập luyện.

Nguồn: Ban Tuyên giáo Huyện uỷ

Tin liên quan